Bà bầu sau sinh có được ăn bánh ngọt? đồ ăn vặt cho bà đẻ

Có thể bạn quan tâm:

Bà bầu sau sinh có được ăn bánh ngọt? đồ ăn vặt cho bà đẻ

Sau sinh có được ăn bánh ngọt? Bánh ngọt và nhiều loại thực phẩm khác giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất,…rất cần thiết cho quá trình phục hồi sức khỏe của bà mẹ sau sinh đang cho con bú. Tuy nhiên khi ăn, mẹ cũng cần phải tuân thủ đúng một số nguyên tắc cơ bản để quá trình chăm sóc con nhỏ không bị gián đoạn bởi bất cứ lý do về về mặt sức khỏe dinh dưỡng. Ngoài bánh ngọt ra thì sau khi sinh nở, sản phụ cần biết rõ đâu là thực phẩm nên ăn và đâu là thực phẩm cần tránh. Vậy cụ thể đó là gì thì mời bạn tìm đọc nội dung kiến thức bên dưới.

sau sinh có được ăn bánh ngọt không

Loading...

Bà mẹ sau sinh có được ăn bánh ngọt nhiều không? Ảnh: Internet

Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng thì tất cả mọi người mà đặc biệt là phụ nữ sau sinh không nên ăn nhiều bánh ngọt vì nó hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Vì trong bánh ngọt có chứa những thành phần gây tác động xấu tới hệ chức năng trong cơ thể, đặc biệt là cơ quan tiêu hóa. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến da dẻ bà đẻ bị kém sắc, xuống sắc, nổi nhiều mụn.

Loading...

Tuy nhiên, nếu bạn ăn đúng cách và đúng lượng vừa đủ bánh ngọt cho phép thì nó sẽ phát huy được hết các công dụng như:

  • Cung cấp năng lượng cho cơ thể: Trong bánh ngọt có chứa nhiều calo nên sẽ giúp cho bà đẻ có thể nạp đủ năng lượng cần thiết để hoạt động vận động cả ngày và ít bị mệt mỏi kiệt sức trong suốt quá trình chăm con nhỏ.
  • Giảm stress: Một số loại bánh ngọt như bánh nướng, bánh cookies,… có chứa chất béo giúp não bộ kích thích và sản sinh ra nhiều endorphins, serotonins. Vì thế mà sau khi ăn bánh ngọt, tâm trạng bà đẻ sẽ trở nên hưng phấn, giảm bớt tình trạng mệt mỏi căng thẳng sau khi sinh con.

Ngoài ra, bánh ngọt socola cũng rất tốt cho hệ tim mạch của bà đẻ, vì trong loại bánh này hầu hết đều có chứa chất ngăn ngừa phòng chống bệnh tim mạch. Nhưng nhớ là nên ăn vừa phải thôi để tránh bị tăng cân mất kiểm soát nhé.

+ Một số món ăn vặt cho bà đẻ sau sinh

  • Ngũ cốc, các loại hạt, các loại đậu: Ngũ cốc chứa vitamin B, axit folic, sắt… là bữa sáng đầy chất dinh dưỡng cho mẹ bầu. Các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt óc chó, hạt sen chứa nhiều omega 3 giúp phát triển trí não bé cưng và chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho phụ nữ mang thai. Trộn một ly ngũ cốc và loại hạt khoái khẩu của mình, bạn đã có một món ăn vặt vui miệng nhưng không kém phần dinh dưỡng.

  • Kẹo dẻo dành cho bà bầu: Ngoài những viên uống bổ sung đa vitamin, DHA cho bà bầu, trên thị trường hiện nay đã có mặt kẹo dẻo dành cho người dự định mang thai, đang mang thai và sau sinh. Các mẹ vừa có thể bổ sung lượng vitamin đủ, vừa có thể nhăm nhi trong lúc thai nghén.

  • Trái cây tươi: Trái cây chứa nhiều vitamin, chất khoáng và chất xơ, là thức ăn cực kỳ dinh dưỡng mẹ bầu không nên bỏ qua. Nên ăn trái cây và rau xanh mỗi ngày. Nếu việc này làm bạn thấy ngán ngẩm, có thể thử thêm một ít siro, đá bào hoăc thêm một chút sữa chua để đổi vị. Tuy nhiên, mẹ nhớ đừng ăn nhiều đá quá nhé!

  • Sữa đậu nành: Đậu nành chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, có thể đáp ứng nhu cầu chất đạm, chất khoáng, chất xơ và vitamin hàng ngày.

  • Bắp rang: Chỉ nên chọn loại bắp rang không gia vị hoặc vị mặn nhẹ mới tốt cho sức khỏe. Lý do là bắp rang nhanh khiến bạn thấy no mặc dù chứa ít calorie. Cố gắng tránh xa các loại bắp rang bơ, bắp rang caramel, không khéo sẽ phản tác dụng đấy nhé.

Loading...

Bình luận
0

Bình luận

Đăng bình luận