Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2020 mới nhất

Có thể bạn quan tâm:

Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2020 mới nhất

Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2020 mới nhất dành cho các cá nhân là Đảng viên dự bị hoặc chính thức với mục đích kiểm điểm về bản thân vào cuối năm 2020. Báo gia đình chia sẻ tới bạn đọc mẫu bản tự kiểm điểm Đảng viên mới nhất năm nay như sau:
ĐẢNG BỘ XÃ …….

CHI BỘ TRƯỜNG ………

Loading...

***

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

Loading...

…….., ngày…tháng…năm 2020

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

Họ và tên: …………. ……….. …………. Sinh ngày: ……….. ……………. ……….. …………

Ngày vào Đảng: …………… ………….. Chính thức ngày ………….. ………….. ………..

Chức vụ Đảng: ……….. ………… …………… ………….. ……………. …………….. ………….

Chức vụ chính quyền(đoàn thể): ………….. …………….. ……………… ………… ………

Đơn vị công tác: ………… …………… ……………. ………………. …………….. ……………..

Hiện đang sinh hoạt tại chi bộ: ……………….. ……………….. ……………….. …………..

I. Ưu điểm, kết quả công tác

1. Về tư tưởng chính trị

– Là một Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, tôi luôn kiên định đối với đường lối của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; Trung thành với chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

– Chấp hành nghiêm túc quan điểm, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Kiên quyết đấu tranh chống lại các biểu hiện tiêu cực để bảo vệ quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

– Luôn có ý thức tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

– Xác định ý thức tích cực, tự giác tự học, tự nâng cao kiến thức về lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác qua các lớp tập huấn, các lớp bồi dưỡng, nghiên cứu tài liệu, tham khảo đồng nghiệp…

– Bản thân tôi đã xây dựng kế hoạch nghiên cứu, học tập, phấn đấu, rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” của bản thân. Trong quá trình công tác, bản thân luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống.

– Bản thân tôi luôn có ý thức thực hành tiết kiệm, đấu tranh phòng, chống lãng phí, tham nhũng, quan liêu. Đồng thời kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác trong ngành. Luôn có ý thức giữ gìn tư cách, đạo đức tính tiên phong của người đảng viên trong tác chuyên môn. Không vi phạm tiêu chuẩn đảng viên và những điều Đảng viên không được làm theo quy định số 19-QĐ/TW ngày 03/01/2002 của Bộ Chính trị.

– Bản thân tôi luôn thực hiện tự phê bình và phê bình trung thực và thẳng thắn, giữ gìn đoàn kết trong Đảng trên cơ sở cương lĩnh và điều lệ Đảng, phát huy quyền làm chủ và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong hoạt động chỉ đạo chuyên môn và luôn luôn xây dựng tốt khối đoàn kết nội bộ. Trong cuộc sống thường ngày sinh hoạt với địa phương, tôi đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, được nhân dân nơi cư trú tin tưởng, tham gia tích cực mọi hoạt động ở nới cư trú.

3. Về thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao:

– Bản thân luôn thực hiện đúng qui chế chuyên môn, đảm bảo tính khoa học.

– Làm việc có trách nhiệm cao, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

– Luôn có tinh thần tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

– Luôn phối kết hợp tốt với các đồng nghiệp, với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

-Trong công tác xây dựng Đảng, đoàn thể tôi luôn có ý thức tuyên truyền, tham gia xây dựng chi bộ, các đoàn thể trong cơ quan trong sạch, vững mạnh.

4. Về tổ chức kỷ luật:

– Bản thân tôi luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, có ý thức tổ chức kỉ luật cao, chấp hành sự phân công điều động, luân chuyển của tổ chức. Bản thân luôn vận động gia đình chấp hành nghiêm túc chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các luật và nghị định của Nhà nước về phòng chống ma tuý, chống tiêu cực ……

– Bản thân tôi luôn thực hiện tốt chế độ sinh hoạt Đảng và đóng đảng phí theo quy định. Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chi bộ, quán triệt sâu sắc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và ngành đề ra.

– Tham gia đầy đủ các buổi hội họp, học nghị quyết do chi bộ và Đảng bộ tổ chức; đóng Đảng phí đầy đủ, kịp thời.

– Thực hiện tốt quy chế, nội quy của tổ chức Đảng cũng như của cơ quan đơn vị, có tinh thần gương mẫu chấp hành và lãnh đạo thực hiện tốt quy chế, quy định, nội quy của cơ quan, đơn vị và nơi cư trú; ý thức lắng nghe, tiếp thu và tự sửa chữa khuyết điểm sau tự phê bình và phê bình, thực hiện tốt chế độ sinh hoạt Đảng.

– Luôn có thái độ cầu thị trong việc nhận và sửa chữa khắc phục khuyết điểm.

– Thường xuyên giữ mối liên hệ với chi uỷ, Đảng uỷ cơ sở; có tinh thần tham gia xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền. Luôn có trách nhiệm cao với công việc được giao; thái độ phục vụ nhân dân tốt; có ý thức đấu tranh với những biểu hiện quan liêu, tham nhũng, hách dịch, gây phiền hà nhân dân.

II. Khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân

– Chỉ đạo hoạt động chuyên môn của nhà trường và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn giảng dạy kết quả chưa cao.

– Chưa dành thời gian thích hợp để nghiên cứu, tìm hiểu sâu về Cương lĩnh, Điều lệ, Nghị quyết, quy định của Đảng; pháp luật, chính sách của Nhà nước.

– Trách nhiệm cá nhân trong việc phối kết hợp với các đoàn thể khác trong trường có lúc chưa đạt hiệu quả cao nhất. Đôi khi còn chưa linh hoạt, trong giải quyết công việc với đồng nghiệp, với học sinh

– Tuy có ý thức trong công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt nhưng vẫn còn chưa mạnh dạn đề xuất, tham mưu các giải pháp nhằm phát huy tốt hơn nữa trong công tác chuyên môn.

– Đôi lúc chưa chủ động trong tổ chức thực hiện một số hoạt động. Trong công việc đôi lúc còn chưa mạnh dạn, thẳng thắn góp ý cho đồng nghiệp

– Chưa cương quyết trong xử lí vi phạm, làm việc còn nể nang tình cảm trong công tác phê bình và tự phê bình.

III. Phương hướng và biện pháp khắc phục, sửa chữa yếu kém

– Tuyệt đối chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong Đảng và cơ quan.

– Không ngừng tu dưỡng đạo đức, tự học tập để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, mạnh dạn hơn nữa trong việc tham mưu đề xuất các giải pháp nhằm làm tốt hơn công tác quản lý, nhiệm vụ chính trị được giao.

– Tiếp tục đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, luôn có ý thức tự phê bình và phê bình, tránh tư tưởng nể nang, nâng cao vai trò tiên phong của người đảng viên.

Biện pháp khắc phục:

– Trong thời gian tới sẽ phát huy những ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm trên để bản thân được hoàn thiện hơn.

– Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những hành động và việc làm cụ thể trong thực hiện công việc và nhiệm vụ được giao

IV. Tự nhận mức xếp loại chất lượng Đảng viên, cán bộ, công chức:

Mức 2: Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM

(Ký, ghi họ tên)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ PHÂN LOẠI CHẤT LƯỢNG ĐẢNG VIÊN

Nhận xét, đánh giá của chi ủy:

……….. ………… …………. ……………. ………….. ……………… ……………. ……………

Chi bộ phân loại chất lượng:

……….. ………… …………. ……………. ………….. ……………… ……………. ……………

…………, ngày…tháng…năm….

T.M CHI ỦY

Bí thư

 

 

 

 

Đảng ủy (chi ủy cơ sở) phân loại chất lượng:

……….. ………… …………. ……………. ………….. ……………… ……………. ……………

………………, ngày…tháng…năm…

T.M ĐẢNG ỦY

+ Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên dành cho Kế  Toán trường học

ĐẢNG UỶ TRƯỜNG………………

Chi bộ……………………………….

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

——*****——-

…….., ngày…. tháng…….năm……

BẢN KIỂM ĐIỂM ĐẢNG VIÊN

(Đối với đảng viên không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý)

Họ và tên: ………………………………..

Ngày sinh:………………………………..

Chức vụ Đảng: Đảng viên

Chức vụ chính quyền:…………………………

Chức vụ đoàn thể: Kế toán

Đơn vị công tác:…………………………………

Chi bộ: ………………………………………………

I. Ưu điểm, kết quả đạt được

1. Về phẩm chất chính trị; đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc.

* Tư tưởng chính trị

– Nhận thức đúng đắn quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng, trung thành với chủ nghĩa Mác-Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

– Bản thân luôn chấp hành tốt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và luôn có lập trường tư tưởng vững vàng.

– Có thực hiện vận động gia đình chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

– Luôn có ý thức tự học tập để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị.

– Tôi luôn tự giác học tập, trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bản thân tôi đã tự xây dựng cho mình kế hoạch và phấn đấu thực hiện, rèn luyện để làm theo tấm gương của Bác, và luôn gương mẫu để học sinh và đồng nghiệp noi theo.

– Thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ; lề lối làm việc; quy chế dân chủ ở cơ sở, … theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 10/12/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc nâng cao ý thức trách nhiệm, rèn luyện đạo đức, tác phong; xây dựng lề lối làm việc khoa học, hiệu quả; công khai, dân chủ.

* Về phẩm chất đạo đức, lối sống

– Có lối sống giản dị, tiết kiệm, đấu tranh chống lãng phí và các biểu hiện tích cực, giữ gìn tư cách đạo đức gương mẫu của người Đảng viên.

– Tham gia “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm như: Thực hiện tiết kiệm và giáo dục học sinh tiết kiệm trong việc sử dụng điện, nước của trường. Chấp hành tốt quy định của Bộ chính trị về những điều Đảng viên không được làm.

– Luôn giữ gìn đoàn kết trong nội bộ nhà trường, nói và làm theo nghị quyết của chi bộ.

– Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ quan trường học, quan hệ gắn kết với nhân dân cũng như phụ huynh học sinh, luôn lắng nghe ý kiến đề xuất của phụ huynh học sinh trong giảng dạy và cùng với gia đình kết hợp giáo dục để đạt chất lượng cao hơn. Đồng thời cũng lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng nghiệp, học sinh nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn trong nhà trường.

* Về ý thức tổ chức kỷ luật

– Luôn chấp hành tốt sự phân công của tổ chức, có ý thức chấp hành quy chế, quy định, nội quy của cơ quan. Luôn lắng nghe, tiếp thu và tự sữa chữa khuyết điểm sau tự phê bình và phê bình, thực hiện họp lệ chi bộ đầy đủ và đóng đảng phí đúng quy định.

– Có trách cao trong việc nêu gương của đảng viên; gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân và giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở nơi cư trú.

* Về tác phong, lề lối làm việc

– Đảm bảo giờ giấc, đồng phục đúng quy định của nhà trường, không đi trễ về sớm, đeo thẻ công chức… Thực hiện đúng nội quy, quy chế của ngành. Thực hiện đúng theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

– Luôn tìm tòi học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, phương pháp giảng dạy. Năng động, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục.

– Có phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc.

– Tham gia đầy đủ các phong trào của ngành và nhà trường tổ chức.

– Tinh thần hợp tác, trao đổi kinh nghiệm; góp ý giúp đỡ.

– Tiếp thu ý kiến đóng góp của đồng chí, đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ trong công việc.

* Việc đấu tranh phòng, chống các biểu hiện suy thối về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân.

Bản thân là cán bộ, đảng viên nên tôi nhận thức và xác định trách nhiệm của mình trước Đảng, trước chức trách nhiệm vụ được giao.

Nêu cao bản lĩnh chính trị của mình trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Thẳng thắn, đoàn kết, xây dựng. lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm và đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lảng phí, lối sống thực dụng, nói không đi đôi với làm. Tính trung thực, khách quan, chân thành trong tự phê bình, phê bình và xây dựng đoàn kết nội bộ.

2. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ

*Về công tác giảng dạy:

– Được phân công giảng dạy môn………….. năm học……………

– Soạn giảng theo đúng phân phối chương trình,chuẩn kiến thức kỹ năng và phân hóa đối tượng. Nộp duyệt hồ sơ sổ sách đúng qui định. Nhận xét đánh giá học sinh đúng qui định. Tham gia đầy đủ các hoạt động của trường.

– Quan tâm giáo dục đạo đức học sinh. Theo dõi, có kế hoạch phụ đạo các học sinh yếu.

– Dự giờ, dạy đổi mới phương pháp và dạy ứng dụng công nghệ đầy đủ theo kế hoạch của tổ chuyên môn và BGH nhà trường đã đề ra .

– Có tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực chuyên môn cũng như kĩ năng sống .

– Trong cơ quan bản thân luôn nhiệt tình trong công việc, có trách nhiệm chuyên môn, có tinh thần sáng tạo trong lao động, học tập, công tác. Hết lòng hết sức với công việc được giao. Đảm bảo ngày giờ công.

– Hoàn thành công tác ôn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 20…

*Về công tác Công đoàn

– Tham gia tích cức các hoạt động của công Đoàn trường.

– Hoàn thành tốt nhiệm vụ kế toán công Đoàn trường

– Hoàn thành đúng quyết toán công đoàn năm 2017.

– Công khai quỹ công Đoàn theo quy định

  •  Kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm: Xếp loại đánh giá công chức năm 2020: Hoàn thành tốt nhiệm vụ; Giấy khen của Công Đoàn ngành giáo dục.
  • Trách nhiệm cá nhân liên quan đến kết quả, hạn chế, khuyết điểm ở lĩnh vực, địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách: Hiệu quả giáo dục trong năm học 2017 – 2020 không đạt.

3. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm

– Bản thân luôn đề cao ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện, thể hiện cụ thể trong thực hiện công việc hàng ngày, trong quan hệ với phụ huynh học sinh, đồng nghiệp, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

– Tham gia các hoạt động tập thể, lắng nghe ý kiến của tập thể để từ đó có được kiến thức, ý kiến quyết định đúng đắn trong công tác .

– Luôn vì lợi ích tập thể, tự giác trong các công việc chung. Luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng nghiệp. Đối với công việc luôn hoàn thành tốt. Luôn tìm tòi học hỏi để hoàn thiện bản thân cả về nhân cách và nghiệp vụ

4. Những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có).

II. Hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân

1. Hạn chế, khuyết điểm (theo các nội dung nêu trên).

– Về ý thức tổ chức kỉ luật: còn vắng 2 buổi sinh hoạt Chi bộ có lí do.

– Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Chưa có biện pháp tốt nhất giúp đỡ học sinh có ý học tập cao hơn, học sinh yếu kém bộ môn toán vẫn còn nhiều

– Công tác phụ đạo tăng tiết cho………. còn hạn chế.

2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm.

– Do hoàn cảnh gia đình, con còn nhỏ.

– Do các em chậm tiếp thu, kiến thức cơ bản rất yếu, chưa chú ý học tập nên không tiến bộ.

III. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm

– Sắp xếp công việc khoa học hơn.

– Nghiên cứu trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp trong tổ, xây dựng kế hoạch giảng dạy phân hóa học sinh thật cụ thể với những học sinh chưa hoàn thành theo yêu cầu chuẩn kiến thức;

– Lập kế hoạch yếu kém để có biện pháp nâng chất lượng học sinh đến cuối năm đảm bảo yêu cầu.

IV. Tự nhận mức xếp loại chất lượng

1. Xếp loại cán bộ, công chức, viên chức: Hoàn thành tốt nhiệm vụ

2. Xếp loại đảng viên: Hoàn thành tốt nhiệm vụ

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM

(Ký, ghi rõ họ tên)

*** Đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức

– Nhận xét, đánh giá của người quản lý, sử dụng công chức, viên chức:

……………………………………………………………

……………………………………………………………

– Mức xếp loại chất lượng công chức, viên chức

……………………………………………………………

……………………………………………………………

THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

Loading...

Bình luận
0

Bình luận

Đăng bình luận