Cách phân biệt bò húc thật với bò húc giả chính xác nhất hôm nay – update 18/7/2019

    Đánh giá bài viết

     

    Loading...

    + Hình ảnh một số lon Bò húc giả – nhái hàng thật hiện nay

     

    Tác dụng của nước tăng lực bò húc thật:

    Như đã nói, nước Red bull giúp cải thiện trí óc, mang lại cảm giác hưng phấn, tỉnh táo hơn khi làm việc. Cụ thể:

    – Hỗ trợ giải khát khi làm việc, hoạt động dưới thời tiết nắng nóng, bù nước hiệu quả cho cơ thể.

    – Cung cấp một lượng saccharose, giảm thiểu nguy cơ hạ đường huyết khi hoạt động quá sức.

    – Lượng đường saccharose, glucose có trong nước tăng lực còn giúp hỗ trợ phục hồi năng lượng một cách nhanh chóng

    – Chất caffein giúp làm cơ thể sảng khoái, phấn chấn, tỉnh táo và chống buồn ngủ hiệu quả hơn.

    Với khẩu hiệu “Red bull gives you wings”, thương hiệu luôn là một trong những loại nước giải khát được nhiều vận động viên tin dùng. Bên cạnh đó, nước tăng lực Red bull cũng được đánh giá đi đầu về chất lượng và hiệu quả sản phẩn, cũng như được bình chọn là “Sport drink”, thức uống thể thao tốt nhất hiện nay.

    + Cách phân biệt bò húc thật với bò húc giả chính xác nhất hôm nay – update 18/7/2019

    Nước tăng lực bò húc Thái

    Được sản xuất và bày bán chính tại thì trường Thái Lan, nước bò húc Thái là sản phẩm hội tụ tất cả các đặc điểm giống với thức uống tăng lực đầu tiên của thương hiệu này là Krating Daeng. Vì vậy, có thể gọi nước tăng lực bò húc Thái là một sản phẩm tiêu chuẩn nhất của nước tăng lực Redbull.

    Điểm khác nhau giữa nước tăng lực bò húc Thái và Việt Nam
    Nước tăng lực bò húc Thái

    Bí quyết tạo nên hương vị đặc trưng của bò húc Thái cũng là công thức chung của tất cả các sản phẩm Red bull có mặt tại các nước châu Á. Vị ngọt thanh, ít ga hoặc hầu như không có gas là đặc trưng của nước tăng lực Red bull. Tuy nhiên, tại thị trường châu Âu, để phù hợp với thị hiếu của khách hàng, Red bull thường được bổ sung thêm gas và giảm bớt vị ngọt.

    Nước tăng lực bò húc Việt Nam

    Xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 1999. Đến nay nước tăng lực Red bull trở thành một thương hiệu lớn trong ngành thức uống giải khát và được đông đảo mọi người tin dùng. Ngoài được gọi là nước tăng lực Red bull, dòng sản phẩm này còn được người dùng ưu ái và gọi bằng những cái tên quen thuộc như Bò cụng hay Bò húc.

    Cùng công thức sản xuất, mẫu mã, nước tăng lực bò húc Việt Nam mang những đặc điểm tương tự như bò húc Thái. Nhưng có một số khác biệt về hương vị.

    Điểm khác nhau giữa nước tăng lực bò húc Thái và Việt Nam
    Nước tăng lực bò húc Việt Nam

    “Bò húc” bị nhái mác vô tội vạ, chỉ có đại lý kêu cứu

    Nước uống tăng lực của Công ty Red Bull Việt Nam, vốn là công ty đầu tiên sản xuất hàng này tại Việt Nam, đang bị làm giả tràn lan. Thế nhưng, trong khi nhà sản xuất còn “im hơi lặng tiếng” thì các đại lý lại kêu trời.

    Nước uống tăng lực được các công ty Việt Nam nhập về tiêu thụ trong nước gần chục năm nay nhưng chỉ thịnh ở thị trường miền Trung. Khi các nhà sản xuất Thái Lan quyết định đầu tư nhà máy sản xuất Red Bull tại Bình Dương với 100% vốn Thái Lan thì loại nước này đã ngấm vào thị trường Việt Nam và trở thành “gu” thức uống của nhiều người.

    Hàng nhái tràn lan

    Thức uống Red Bull của Công ty T.C.Pharmacetica Industries Co.Ltd đã được Cục Sở hữu Công nghiệp Việt Nam cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá từ năm 1992. Công ty này bắt đầu sản xuất Red Bull tại Việt Nam từ tháng 4/2000.

    Đang trên đà ăn nên làm ra, từ tháng 2 năm nay, Red Bull VN liên tục sụt giảm. Nguyên nhân một phần vì sự cạnh tranh giữa các nhãn hiệu nước uống tăng lực ngày càng gay gắt, hàng nhái, hàng giả tràn lan thị trường không phải người tiêu dùng nào cũng phân biệt được.

    Không ít doanh nghiệp đã “ăn theo” nhãn hiệu Red Bull, đã nhái từ kiểu lon, màu sắc lon, dung tích 250 ml của Red Bull. Tuy nhiên, sự nhái, giả tập trung chủ yếu vào hình ảnh 2 con bò húc nhau, nếu không cũng là 2 con trâu, sư tử hay con gì đó tương tự. Có loại còn nhái đúng hiệu 2 con bò húc nhau và lấy tên gọi Red Bull hoặc sản xuất loại nước uống tăng lực chai nhựa 200 ml. Những nhãn mác nhái đó vẫn được đăng ký chất lượng, cấp mã số mã vạch.

    Bà Lai Mỹ Lạc, Phó giám đốc Công ty TNHH Nga – Bangkok, đại lý độc quyền phân phối Red Bull Việt Nam, cho biết, nguyên nhân lớn nhất là do Red Bull Thái Lan nhập lậu vào Việt Nam qua các cửa khẩu biên giới ở Tây Nam và Quảng Trị, trong khi Red Bull Việt Nam giá xuất xưởng là 115.000 đồng/thùng thì hàng Thái Lan bán ở các chợ Lao Bảo chỉ có 100.000 đồng/thùng.

    Cũng theo bà Lạc, với số liệu điều tra của Công ty Nga – Bangkok, lượng Red Bull nhập khẩu hằng tháng hiện từ 150.000 đến 200.000 thùng, không chỉ bóp chết hàng sản xuất trong nước vì giá rẻ hơn mà còn làm thất thu thuế cho nhà nước, ước tính mỗi tháng trên 700.000 USD.

    Các đại lý kêu cứu

    Trước sự giảm sút đến mức báo động vì hàng nhập lậu, hàng nhái, giả mà nhà sản xuất Red Bull Việt Nam vẫn bình chân như vại. Thực chất, chủ đầu tư vào Red Bull Việt Nam cũng là chủ đầu tư vào Red Bull Thái Lan, nên đầu này san sẻ cho đầu kia đằng nào cũng có lợi, chỉ có các đại lý độc quyền là bị ràng buộc bởi những điều khoản: Thanh toán ngay khi lấy hàng, không được bán giá chênh lệch mà chỉ được hoa hồng, trong nhiều tháng mà lượng bán ra dưới 100.000 thùng/tháng sẽ bị tước quyền đại lý độc quyền. Điều đó lý giải vì sao các đại lý độc quyền phải kêu cứu… thay cho nhà sản xuất. Nếu Công ty Nga – Bangkok mất quyền làm đại lý độc quyền, Red Bull Việt Nam sẽ mở thêm bộ phận phân phối sản phẩm thì đương nhiên lợi nhuận của nhà sản xuất sẽ nhiều hơn.

    Hiện nay, ngoài thị trường có 2 loại hình sản phẩm thức uống bò húc được bày bán bao gồm nước tăng lực bò húc Thái và Việt Nam. Để phân biệt hai loại nước tăng lực này không phải là điều dễ dàng và chưa chắc ai cũng biết những đặc trưng riêng biệt của mỗi loại. Để giúp bạn dễ dàng phân biệt chúng, mời bạn cùng với chúng tôi tìm hiểu những điểm khác nhau giữa nước tăng lực bò húc Thái và Việt Nam.

    Điểm giống và khác nhau giữa nước tăng lực bò húc Thái và Việt Nam

    Nước tăng lực bò húc Thái và Việt Nam có rất nhiều điểm tương đồng với nhau từ màu sắc, mẫu mã, hình ảnh minh họa…Vì vậy đòi hỏi người tiêu dùng phải thật tỉ mỉ, cẩn thận quan sát mới phân biệt được khi chọn mua chúng.

    Giống nhau:

    • Bao bì sản phẩm, vỏ lon: được đánh giá giống nhau đến 80% về kiểu dáng, hình dạng lon thấp, có màu vàng đồng bắt mắt và nổi bật với hình ảnh minh họa là 2 con bò tót.
    • Thành phần dinh dưỡng: cùng công thức chế biến nên có vị ngọt đặc trưng, ít gas hoặc không có gas.

     

    + Những sự thật về nước tăng lực mà bạn chưa biết

    Nước tăng lực là thức uống khá phổ biến và quen thuộc với mọi người. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước tăng lực của nhiều thương hiệu khác nhau như nước tăng lực bò húc (Red Bull), Super Lion, Revive, Sting…Nước tăng lực không chỉ cung cấp…

    Khác nhau:

    • Mã hàng hóa (Mã code): Đây là điểm dễ nhận biết nhất. Nếu quan sát thấy 3 số đầu mã hang hóa là 885 thì đó là nước bò húc Thái, còn 893 là của Việt Nam.
    • Trên vỏ lon nước tăng lực bò học Việt Nam có ghi thêm dòng chữ “Energy Drink” và mặt sau là “Nước uống tăng lực”. Bò húc Thái không có hàng chữ này.
    • Màu vàng đồng vỏ lon bò húc Thái đậm hơn, bắt mắt hơn so với vỏ lon nước bò húc Việt Nam
    • Hương vị bò húc Việt ngọt hơn phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng

     

    Loading...

    Bình luận
    0

    Bình luận

    Đăng bình luận