Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Word Bắt Mắt, Nhanh Chóng

Ngày 31/01 năm 2019 | Kiến thức | Tag:

Đôi khi bạn muốn thể hiện một số liệu thống kê, tính toán , một bản tổng kết, … thu được qua quá trình nghiên cứu tìm hiểu, nhưng không biết thể hiện nó bằng cách nào để được rõ ràng cụ thể, giúp người xem có thể quan sát một cách rõ ràng, dễ hiểu hơn. (Báo gia đình) khuyên bạn nên thể hiện nó bằng biểu đồ. Vậy cách vẽ biểu đồ trong word như thế nào, bạn đã biết chưa? Cùng nhau tham khảo những thủ thuật dưới đây nhé!

Cách vẽ biểu đồ

Bước 1:

Đặt con trỏ chuột vào vị trí bạn muốn vẽ biểu đồ → vào Insert → chọn Chart

cách vẽ biểu đồ trong word

Bước 2:

Hộp thoại Insert Chart xuất hiện, tại đây có nhiều loại biểu đồ bạn có thể lựa chọn:

– Column: biểu đồ cột dọc, sử dụng để hiển thị dữ liệu theo thời gian hoặc so sánh giữa các năm

– Line: biểu đồ đường, biểu thị khuynh hướng theo thời gian

– Pie: biểu đồ tròn, biểu diễn số liệu dạng %

– Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự biểu đồ Column nhưng hiển thị ngang

– Area: biểu đồ miền, biểu thị sự thay đổi theo thời gian và tập trung vào tổng giá trị

– XY (Scatter): biểu đồ phân tán, dùng để so sánh dữ liệu từng đôi một

– Stock: biểu đồ chứng khoán, sử dụng để minh họa sự dao động lên xuống: giá cổ phiếu, lượng mưa, nhiệt độ…

– Surface: biểu đồ bề mặt

– Radar: biểu đồ radar, hiển thị dữ liệu đa biến, sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh, điểm yếu

– Combo: kết hợp nhiều loại biểu đồ: bạn có thể kết hợp nhiều loại biểu đồ cùng lúc tùy nội dung muốn thể hiện.

Tùy thuộc vào bảng số liệu bạn đang có, bạn hãy lựa chọn cho bản thân biểu đồ sao cho phù hợp nhé. Mỗi lựa chọn đều có hình minh họa cho biểu đồ giúp bạn dễ hình dung hơn.

Bên cạnh đó, mỗi loại biểu đồ đều có nhiều style khác nhau, bạn có thể lựa chọn bất kì style nào.

cách vẽ biểu đồ trong word

Sau khi lựa chọn được biểu đồ thích hợp, bạn bấm OK.

Bước 3:

 

cách vẽ biểu đồ trong word

Một cửa sổ Excel xuất hiện, bạn hãy nhập bảng số liệu vào bảng Excel này nhé! Sau khi cửa số Excel có cơ sở dữ liệu, cửa sổ Word cũng sẽ xuất hiện biểu đồ.

Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ trong Word 2010 – 2013

Như vậy bạn đã vẽ xong biểu đồ rồi đó! Nhưng việc vẽ biểu đồ không dừng lại ở đây, đôi khi vì nhiều lý do khác nhau như: thay đổi bảng số liệu, thêm một số thành phần khác của biểu đồ… thì bạn cẩn sử dụng Chart Tools để chỉnh sửa cho biểu đồ của mình. Vì vậy taioffice.com sẽ hướng dẫn bạn các thao tác với chỉnh sửa biểu đồ.

Chỉnh sửa biểu đồ

Sau khi có biểu đồ, bạn click vào biểu đồ sẽ thấy Chart Tools trên thanh công cụ, bao gồm các thẻ: Design và Format. Thẻ Design sẽ phục vụ cho việc chỉnh sửa biểu đồ, còn thẻ Format phục vụ cho việc thay đổi font chữ, màu sắc cho biểu đồ. Mình sẽ tập trung vào phần Design Chart vì nó được sử dụng nhiều hơn.

cách vẽ biểu đồ trong word

Ở thẻ Design trong Chart Tools, tại đây có nhiều lựa chọn để chỉnh sửa biểu đồ, bạn có thể dựa vào nội dung mình nêu dưới đây để lựa chọn cho bản thân tính năng phù hợp:

Chart Layouts: bố trí biểu đồ

Add Chart Element – thêm các thành phần cho biểu đồ, bao gồm:

– Axes: thêm trục tọa độ

– Axis Title: tên trục tọa độ

– Chart Title: tên biểu đồ

cách vẽ biểu đồ trong word

– Data Labels: thêm số liệu

– Data Table: thêm bảng số liệu

– Gridlines: thêm đường lưới

– Legend: thêm chú thích

– Lines: thêm đường nối

Quick Layout – thêm nhanh: Bạn có thể thêm cùng một lúc nhiều thành phần cho biểu đồ.

Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ trong Word 2010 – 2013

Chart Style: định dạng cho biểu đồ

– Change Colors: thay đổi màu sắc

cách vẽ biểu đồ trong word

– Chart Styles: kiểu biểu đồData: thay đổi bảng số liệu:

– Switch Row/ Column: Chuyển đổi hàng → cột hoặc ngược lại

– Select Data, Edit Data: thay đổi số liệu ở bảng Excel

Change Chart Type: thay đổi loại biểu đồ, vẫn với bảng số liệu cũ, bạn có thể đổi thành loại biểu đồ khác.

Bài viết trên đây, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn cách vẽ biểu đồ trong word nhanh chóng, đẹp mắt. Chúc các bạn thực hiện thành công với thao tác này. (Báo gia đình) luôn cập nhật những thông tin về thủ thuật trong word, mời các bạn theo dõi để trau dồi kĩ năng sử dụng phần mềm word nhé!