Chia Sẻ Cách Làm Mục Lục Trong Word 2007 Đơn Giản, Nhanh Chóng

| Xếp hạng | Tag:

    Mục lục là phần quan trọng, không thể thiếu trong mỗi tập hồ sơ, tài liệu. Thông qua đó, bạn sẽ giúp độc giả tiện theo dõi và tìm kiếm nhanh chóng. Vậy bạn đã biết cách làm mục lục trong word 2007 chưa? Hãy cùng nhau tìm hiểu với chúng tôi ngay dưới đây nhé!

    Loading...

    Cách tạo mục lục trong word 2007

    Để tạo được mục lục trong word 2007, bạn cần trải qua 3 bước cơ bản, đó là đánh giá tất cả các mục có trong mục lục, tạo mục lục tự động và cập nhật lại mục lục nếu có sự thay đổi trong bản word. Ngay dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cụ thể nhé.

    1, Đánh dấu tất cả các mục có trong mục lục

    Cũng giống như cách tạo mục lục trong word 2013, 2016,2010 bước đánh dấu tất cả các mục rất quan trọng. Cách thực hiện bước này như sau:

    Loading...

    Đánh dấu nội dung cần tạo mục lục. Bạn chỉ cần chọn “I/ Mục tiêu là Level 1”

    Chọn Tab References/ chọn Add Text/ chọn mức Level phù hợp.

    cách làm mục lục trong word 2017

    – 3 mục con của mục 1 chọn ở mức Level 2.

    Tương tự bạn làm với mục “II/Chuẩn bị”. Chú ý Mục con kém mục cha 1 mức level.

    cách làm mục lục trong word 2017

    Sau khi chọn xong bạn có bảng mục lục như sau:

    cách làm mục lục trong word 2017

    2, Tạo mục lục tự động

    – Bước 1: Đặt con trỏ tại vị trí muốn tạo mục lục ( thường ở đầu văn bản hoặc cuối văn bản).

    – Bước 2: Click chọn Tab References/ Table of Contents/ Insert Table of Contents. Hộp thoại hiện ra bạn chọn kiểu mục lục và click chọn OK.

    cách làm mục lục trong word 2017

    Trường hợp các bạn đã tạo xong mục lục có sự thay đổi nội dung văn bản dẫn đến thêm hoặc bớt một số mục. Như vậy phải sửa lại mục lục chỉ cần 1 thao tác bạn có thể sửa lại toàn bộ mục lục.

    3, Cập nhật lại mục lục

     

    cách làm mục lục trong word 2017

    – Bạn chọn tab References chọn Update Table hộp thoại thông báo bạn muốn cập nhật số trang hay toàn bộ tiêu đề và nội dung (như hình vẽ). Tùy sự thay đổi mà bạn nên chọn kiểu cập nhật cho phù hợp.

    Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn cách làm mục lục trong word 2007. Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có thể giúp văn bản dễ nhìn, gọn gàng. Nếu các bạn đang xài word 2010 thì hãy đọc ngay bài viết này để hiểu rõ hơn nha: Hướng Dẫn Cách Làm Mục Lục Trong World 2010 Đơn Giản  . Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn luôn đạt được những dự định của mình nhé!

    Loading...