Lưu ý những thực phẩm nhiều dinh dưỡng cho bé nên ăn hàng ngày sau

0
2

Nâng cao sức đề kháng cho trẻ bằng các nguồn thực phẩm tự nhiên là một phương pháp mà các mẹ rất quan tâm để tìm hiểu. Một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng được làm từ những thực phẩm sạch, có nguồn gốc từ tự nhiên sẽ là giải pháp tốt nhất giúp mẹ nâng cao sức khỏe cho bé. Cùng đến với danh sách 5 loại thực phẩm tự nhiên giúp tăng sức đề kháng cho trẻ nhé.

+ Lưu ý những thực phẩm nhiều dinh dưỡng cho bé nên ăn hàng ngày sau

Rau xanh có màu đậm giúp trẻ có sức đề kháng tốt hơn

Rau dền cơm, bông cải xanh, rau cải hay rau bina,… là những loại rau có màu xanh đậm nên rất giàu protein, carotene, vitamin C cũng như giàu khoáng chất như: canxi, phốt pho và sắt. Mẹ thường xuyên cho bé ăn các loại rau này sẽ giúp bé tăng sức đề kháng, giúp hệ miễn dịch của bé làm việc hiệu quả hơn trong việc phòng tránh những bệnh truyền nhiễm.

Các loại rau trên cũng rất dễ chế biến, có mùi vị ngon và dễ ăn. Bạn có thể dùng rau nấu canh hoặc nấu súp hay nấu với cháo và cho bé dùng thường xuyên.

Rau xanhRau xanh có màu đậm rất giàu dưỡng chất là loại thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ rất tốt

+  Các loại hải sản lành tính bổ sung sắt, axit béo

Một số hải sản lành tính như: cá hồi, cua, tôm, hàu và cá thu,… rất giàu các dưỡng chất tốt cho sức khỏe của bé. Khoa học đã chứng minh những loại hải sản này có nhiều axit béo omega 3 và kẽm. Đây là 2 chất quan trọng, cần thiết giúp bé tăng sức đề kháng cũng như giúp bé phát triển trí não một cách toàn diện. Tuy nhiên, những bé dưới 1 tuổi thì không nên ăn hải sản có vỏ vì bé có khả năng bị dị ứng do hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch còn non yếu.

Hải sảnHải sản tươi sống giàu omega 3 và kẽm hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé

+ Các loại thịt nạc bổ sung kẽm tốt cho máu

Thịt bò, thịt heo và thịt gà tách mỡ sẽ là thực phẩm tốt để cung cấp protein tạo nguồn năng lượng dồi dào cho bé. Đồng thời, nguồn chất kẽm phong phú được tìm thấy trong các loại thịt trên sẽ giúp các tế bào bạch cầu có thêm sức mạnh để chống các bệnh nhiễm trùng vô cùng hiệu quả. Đó chính là lí do thịt nạc nên xuất hiện thường xuyên trong chế độ ăn lành mạnh mà bạn xây dựng cho bé.

Thịt nạcThịt nạc rất tốt cho việc tăng sức đề kháng cho trẻ

+ Trái cây họ cam cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời

Cam, chanh, bưởi và quýt chính là những loại trái cây rất giàu vitamin C, rất tốt cho việc nâng cao sức đề kháng cho bé một cách hiệu quả. Bạn có thể bổ sung vitamin C cho bé bằng cách cho bé ăn trực tiếp, uống nước ép hoặc dùng xay sinh tố vừa ngon, vừa kích thích cảm giác thèm ăn của bé.

Trái cây họ camTrái cây họ cam rất giàu vitamin C

+ Sữa chua giúp nâng cao sức đề kháng cho trẻ vô cùng hiệu quả

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn probiotic có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp bé ăn ngon và hấp thu tốt các dưỡng chất. Qua đó, giúp bé nâng cao sức đề kháng vô cùng hiệu quả. Vậy nên, bạn có thể tự làm sữa chua hoặc dùng các sản phẩm sữa chua được chế biến sẵn cho bé ăn hàng ngày để đạt được kết quả tốt.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn probiotic giúp bé tiêu hóa tốt

 

Tin liên quan

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here