Trẻ thiếu sắt phải làm sao? nên ăn gì?

Có thể bạn quan tâm:

( Giadinh )-Trẻ thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu là nguyên nhân khiến trẻ suy dinh dưỡng và chậm tăng cân. Mặc dù có thể trẻ ăn tốt tuy nhiên lý do thường là chế độ ăn của trẻ chưa được hợp lý. Vậy để hiểu rõ hơn, trẻ thiếu sắt là gì? thì Báo gia đình sẽ chia sẻ cho bạn.trẻ thiếu sắt, thiếu máu

Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu sắt

Trong thời gian đầu khi trẻ mới bị thiếu sắt chúng ta không thể nhận ra qua cách quan sát từ bên ngoài. Vì trẻ sẽ không có bất kỳ biểu hiện nào cả. Nếu bố mẹ thấy nghi ngờ và không yên tâm về con thì cần cho con đến cơ sở y tế để xét nghiệm máu. Các bác sĩ đã khuyến cáo trẻ từ 9-12 tuổi cần cho đến bệnh viện để xét nghiệm máu xem có bị thiếu sắt hay không

Loading...

Sau 1 thời gian thiếu sắt, lượng sắt trong cơ thể trẻ suy giảm sẽ dẫn đến thiếu máu. Tới giai đoạn này, cha mẹ sẽ nhận thấy con mình có những biểu hiện sau đây:

biểu hiện trẻ thiếu sắt

Loading...

Nguyên nhân trẻ thiếu sắt

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ thiếu sắt mà các bạn cần để ý đến, một trong số những nguyên nhân cụ thể và phổ biến sau đây :

nguyên nhân trẻ thiếu săt

Giải pháp khắc phục cho trẻ bị thiếu máu

Điều đầu tiên khi cha mẹ thấy trẻ có những dấu hiệu bất thường như trên thì phải đưa trẻ đến những cơ sở y tế uy tín để khám dinh dưỡng tổng thể cho bé để biết được nguyên nhân chính xác. Khi xét nghiệm máu và phân tích các thành phần trong máu sẽ cho ra những kết luận đúng đắn nhất.

Nếu kết quả là trẻ bị thiếu máu do thiếu sắt thì ngoài thuốc do bác sĩ kê đơn (nếu có), cha mẹ nên bổ xung sắt cho trẻ qua đường ăn uống. Một số loại thực phẩm sau đây chứa nhiều sắt mà cha mẹ có thể tham khảo:

Trẻ thiếu sắt nên ăn nhiều các loại thực phẩm sau:

những thực phẩm giàu sắt

Rau chứa nhiều sắt bao gồm: Cải bó xôi, rau cải xoăn, xúp lơ, khoai tây, cải xoong, đậu hà lan (sử dụng tìm kiếm bằng google hình ảnh giúp bạn dễ nhận biết các loại rau nếu bạn thấy lạ).  Ngoài ra bạn nên bổ sung các loại pha sẵn như ngũ cốc, lúa mạch, yến mạch,..

Trái cây – Hoa quả chứa nhiều sắt bao gồm: Dưa hấu, dâu tây, quả chà là nho, đu đủ, chuối. Đặc biệt bạn nên ăn những củ quả có màu đỏ như cà rốt, cà chua rất nhiều sắt. Nếu cung cấp những thực phẩm ấy hàng ngày sẽ giúp cơ thể bổ sung nhiều vitamin hơn

Thịt chứa nhiều sắt bao gồm: Lòng đỏ trứng, gan lợn thịt nạc, các loại thịt màu đỏ như (thịt lợn nạc, thịt bò), cá, động vật thân mềm như sò, nghêu, trai, ốc, hến…. Thịt đùi động vật chứa nhiều sắt hơn thịt ở lườn.

Thông tin cần biết: Trong 100g gan lợn chứa hơn 21g protein, 25mg sắt và 8700 Vitamin A ( đơn vị quốc tế). Trong khi đó ở thịt lợn nửa mỡ nửa nạc chỉ có 9,5g protein, 1,4 mg sắt và không có Vitamin A

Hy vọng, bài viết trên đây Báo gia đình đã chia sẻ cho bạn những thông tin thú vị trẻ thiếu sắt là gì? sẽ giúp ích cho bạn thêm những kinh nghiệm trong sổ tay sức khỏe của mình.

Loading...

Bình luận
0

Bình luận

Đăng bình luận